Bản Tin về AIVA Trên Báo Chí Truyền Thông

AIVA - Bộ trợ lý AI thông minh, giúp nâng cao hiệu suất trong công việc và cuộc sống!

1-Trợ lý ảo AIVA tăng hiệu suất ngành marketing lên 400%

2-AIVA được trình diễn ở Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023

Về ứng dụng AI, công ty AI Next Global mang đến trợ lý ảo AIVA có thể tạo văn bản phát biểu 500 từ sau câu lệnh 30 giây. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã yêu cầu ứng dụng này "soạn bài phát biểu khai mạc AI4VN", thích thú đọc kết quả hiển thị chỉ sau vài giây.

3-Loạt AI nổi bật trình diễn tại AI4VN

Bộ trợ lý AIVA được AI Next Global phát triển, giúp ứng dụng ChatGPT hiệu quả hơn. Sức mạnh của ChatGPT là không thể phủ nhận, tuy nhiên người Việt vẫn gặp một số rào càn trong việc ứng dụng công nghệ này vào cuộc sống và công việc. Nguyên nhân là nhiều người không biết dùng các prompt để ra lệnh cho chatbot, ngoài ra ngôn ngữ cũng là rào cản lớn.

Người dùng có thể trải nghiệm tạo 100 nội dung cho social media chỉ trong hai phút. Hệ thống có thể tạo hàng trăm slide tự động và chuyên nghiệp với AI, tiết kiệm 90% thời gian và công sức.

Từ tháng 4, AIVA Boost được giới thiệu đến công chúng, cho phép người dùng khai thác ChatGPT một cách đơn giản, không cần biết về prompt nhưng vẫn ra lệnh đúng để chatbot đưa ra câu trả lời tốt nhất. Ngoài ra đội ngũ kỹ sư cũng phát triển thêm bộ lọc nhằm hạn chế việc chatbot đưa ra các câu trả lời sai.

4-'Tận dụng AI sẽ đi trước đối thủ'

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới có chính sách thúc đẩy phát triển AI như Nhật Bản, Singapore đều có các chiến lược phát triển AI. Tại Việt Nam, ông Vương cho rằng, để thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng AI cần vai trò định hướng của các bộ ngành, coi AI là cơ hội để doanh nghiệp phát triển và vươn lên.

5-'Trợ lý ảo AI tăng hiệu suất ngành marketing lên 400%'

Là một trong những chuyên gia đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và ChatGPT, ông Vương cho biết, mọi người nghe về AI và ChatGPT rất nhiều nhưng thực tế ứng dụng rất ít. Ông Vương phân tích 99,9% người dùng ChatGPT đang sử dụng không hiệu quả do không biết cách đặt câu hỏi hoặc đặt câu hỏi không hiệu quả. Nhiều người cảm thấy mất nhiều thời gian mày mò nhưng không ra kết quả như ý hay "copy" và "paste" các câu lệnh không hiệu quả, hoặc không chịu học hỏi và nghĩ rằng mình không thích hợp với công nghệ. Kết quả ChatGPT đưa ra thông tin chung chung không giúp triển khai hành động, hoặc người dùng còn băn khoăn không biết công cụ này có thể giúp được gì. "Đây là lý do khiến số người dùng ChatGPT chưa nhiều", vị chuyên gia nói.

ChatGPT ra đời cuối năm 2022 và cán mốc 100 triệu người dùng chỉ sau 2 tháng ra mắt - một thời gian ngắn kỷ lục so với rất nhiều ứng dụng công nghệ khác. Tiktok mất 9 tháng, Instagram 30 tháng, Pinterest 41 tháng, Uber 70 tháng, Google Translate 78 tháng, theo số liệu từ Yahoo Finance. Có thể nói nhờ ChatGPT nhiều người quan tâm hơn về AI và "giật mình" trước một sản phẩm trí tuệ nhân tạo có thể trò chuyện như con người.

Thực tế, ChatGPT đã vượt qua kỳ thi luật của bốn khóa học tại đại học Minnesota và một kỳ thi khác tại trường kinh doanh Wharton của đại học Pennsylvania, vượt qua kỳ thi thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA).

"Có gần 50% người Mỹ ( phần nhiều dưới 35 tuổi) lo lắng AI sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ (thông tin của tờ DailyBest ra ngày 6/8) nhưng ở Việt Nam, đường như mọi người chưa cảm nhận về điều này", ông Vương nhận xét.

Dẫn số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ và Công ty Chứng khoán Rồng Việt, ông Vương cho biết, 6 tháng qua, 130.000 nhân viên công nghệ thông tin toàn cầu mất việc, 760 công ty sa thải 538.000 việc làm. Tại Mỹ, ngành thông tin có tốc độ sa thải cao hơn mặt bằng chung.

Do đó, kỷ nguyên AI tạo ra ra từ khóa mới "Reskilling" (bổ sung kỹ năng) và "AITransformation". Vị này chia sẻ, Reskilling chính là đòi hỏi người lao động và doanh nghiệp hiểu, làm chủ và thành thạo công cụ AI; phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện và thích nghi với sự thay đổi hàng tuần. Trong khi đó, AITransformation có nghĩa là tư duy lại quy trình các hoạt động kinh doanh để tận dụng tối đa năng lực của AI, đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu lớn được phân tích và đề xuất, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đổi mới và sáng tạo sản phẩm, dịch vụ.

Chuyên gia cũng khẳng định "làm chủ AI có thể kiến tạo tương lai", do đó, ông Vương đưa ra giải pháp sử dụng các trợ lý ảo AI (tên AIVA) cho doanh nghiệp. 80% tác vụ của doanh nghiệp có thể được đưa lên và hỗ trợ bởi các trợ lý ảo này, ông nói.

Trợ lý ảo AIVA có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc, như công việc của một chuyên viên bán hàng, chuyên viên viết nội dung, chuyên viên maketing, chuyên viên nghiên cứu SEO, chuyên viên chăm sóc khách hàng...

Ví dụ, cùng nội dung chúc mừng sinh nhật, trợ lý ảo viết ra một loạt mẫu với những ngôn ngữ tự nhiên, "Và đây chính là cách biến ChatGPT từ công cụ khô khan thành công cụ mà người già và người trẻ đều có thể sử dụng", ông Vương nói.

So sánh năng suất công việc trước và sau khi sử dụng AIVA, ông Vương cho biết, một nhân viên từ viết 3 bài đăng Facebook hay Blog mỗi ngày có thể tăng lên 15 bài, tăng hiệu suất công việc 400%. Việc tạo video TikTok cũng tăng năng suất tương tự, từ 1 lên 5 bài mỗi ngày, landing page tăng 300%, từ 0,5 bài lên 2 bài mỗi ngày... Nhiều doanh nghiệp sử dụng trợ lý ảo đã tiết kiệm được chi phí và thời gian cho một công việc.

6. Chủ tịch AI Next Global: Công nghệ giúp DN tăng gấp 3 lần hiệu suất kinh doanh, thậm chí tăng 400% trong mảng quảng cáo - CafeF

Trí tuệ nhân tạo đang nhận được quan tâm, đầu tư của các quốc gia, các tổ chức, doanh nghiệp và đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Khi, có rất nhiều sản phẩm được ứng dụng vào thực tiễn và thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo cho chúng ta thấy tiềm năng và khả năng đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội và cũng đặt ra một số thách thức.

Theo ông Vương, kỷ nguyên AI tạo ra ra từ khóa mới "Reskilling" (bổ sung kỹ năng) và "AITransformation". Reskilling chính là đòi hỏi người lao động và doanh nghiệp hiểu, làm chủ và thành thạo công cụ AI; phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện và thích nghi với sự thay đổi hàng tuần.

Trong khi đó, AITransformation có nghĩa là tư duy lại quy trình các hoạt động kinh doanh để tận dụng tối đa năng lực của AI, đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu lớn được phân tích và đề xuất, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đổi mới và sáng tạo sản phẩm, dịch vụ.

Chuyên gia cũng cho rằng, nếu các doanh nghiệp không đón nhận sự phát triển của AI thì đang tụt lùi rất xa. Doanh nghiệp, người dân Việt Nam ứng dụng AI là góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong bảng xếp hạng quốc gia ứng dụng AI trên toàn thế giới.

7- Hàng nghìn người yêu công nghệ tham gia Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam - VTV

8-Khai mạc Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Báo Sóc Trăng

9-Khai mạc ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 - Kỷ nguyên số, báo Pháp Luật HCM

10-Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Trợ lý ảo AIVA có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc, như công việc của một chuyên viên bán hàng, chuyên viên viết nội dung, chuyên viên maketing, chuyên viên nghiên cứu SEO, chuyên viên chăm sóc khách hàng...

Học viện AI (Tổng hợp)

Để được tư vấn về AIVA và trải nghiệm AIVA Basic miễn phí, bạn vui lòng đăng ký qua link sau nhé:

LINK ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM AIVA MIỄN PHÍ

 

Bài viết cùng danh mục