Lá Thư Từ Tương Lai - Công Viên Kim Cương - Thời Đại AI

Ngày đẹp trời, 2-4-2053.

Chào Moki thân mến,

Mình muốn kể cho bạn nghe nhiều câu chuyện vui lắm.

Dự án “công viên kim cương” của chúng ta đã phát triển ở khắp nơi trên Trái Đất.

Với sự hỗ trợ của AI và các năng lực kim cương, chúng ta đã thiết kế và xây dựng được những công viên tràn ngập màu xanh tươi của cây lá và hoa trái. Tất cả những nguyên liệu để xây dựng khu đọc sách, khu trải nghiệm, khu thực hành, khu vui chơi, khu thí nghiệm, khu ứng dụng công nghệ mới, khu nghề nghiệp, khu tìm hiểu vũ trụ,…đều được làm từ chất liệu thân thiện với thiên nhiên, môi trường…

Mình đang đi dạo ở khu vực “thiền sách”. Xung quanh là những rặng tre xanh mát, ánh nắng vàng lấp lánh trên cao. Tiếng chim hót hòa với tiếng suối chảy róc rách, tạo nên một bản nhạc yêu đời, vui tươi và bình an.

Bên cạnh hồ sen tỏa hương thơm mát, những cuốn sách được xếp gọn gàng trên những chiếc giá sách rất dễ thương. Các bạn nhỏ đang say sưa đọc các cuốn truyện tranh về Trí tuệ, đạo đức, nghị lực – minh họa bởi các hình vẽ AI chân thực, dễ hiểu.

Một số bé ngồi trên những ngôi nhà mini trên cây cổ thụ, một số bé ngồi trên ghế mây, bập bênh nhè nhẹ, đọc sách và suy ngẫm.

Bên cạnh đó, có những không gian thiền sách. Có một nhóm bạn trẻ ngồi xung quanh một gốc cây xoài cổ thụ. Những cuốn ebook điện tử được tích hợp vào màn hình xung quanh cây. Mỗi thời khóa thiền, 30 phút, các bạn sẽ bấm vào màn hình để chọn chủ đề tư duy trong ngày.

Những câu Pháp thoại được AI tổng hợp, lựa chọn có thể đưa ra ngẫu nhiên hoặc mức năng lượng mà người đọc chạm vào.

Chế độ cảm ứng năng lượng: dành cho những người muốn phát triển sự sáng tạo và thích sự bất ngờ. Bạn chỉ cần chạm tay vào màn hình cảm ứng, AI sẽ đưa ra màn hình những câu Pháp thoại phù hợp với năng lượng và tinh thần của bạn, để bạn đọc, bạn nghe, bạn suy ngẫm, tư duy để phát triển trí tuệ và sự bình an.

Bất cứ điều gì chưa hiểu, chỉ cần chạm tay vào từng từ, từng ý để được giải thích, phân tích và kết nối với kho hình ảnh, dữ liệu minh họa chuyên sâu.

Với 30 phút mỗi ngày thiền sách bằng sự chú tâm và tập trung, bạn sẽ hiểu sâu sắc một điều quan trọng trong cuộc sống.

Qua khu vực thiền sách, mình sẽ dẫn bạn tới khu trải nghiệm. Khu vực này được dẫn lối bởi những hàng cây hoa thơm mát.  Hai bên cổng chào có những hàng hoa hướng dương rực rỡ. Trong khu trải nghiệm này, bạn sẽ biết được cách tạo ra những sản phẩm bằng công nghệ AI. Đặc biệt, tất cả những sản phẩm tạo ra đều làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như lá cây rụng, cành củi khô, tre nứa, đất, nước, khí…

 Chỉ cần bạn đặt câu hỏi, thì AI sẽ giúp bạn tạo ra sản phẩm theo yêu cầu. Ví dụ: “Hãy cho tôi biết quy trình tao ra một chiếc bút bi màu vàng, nét to, thân làm bằng tre, an toàn với người sử dụng và môi trường”. Thì bạn robot AI sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo ra chiếc bút bi thân thiện với môi trường như thế nào.

Khu vực này thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Mỗi nhóm ba đến năm bạn cùng trải nghiệm rất vui, ai cũng hào hứng được tham gia vào công việc tạo ra những sản phẩm có ích cho cuộc sống và an toàn với môi trường.

Tiếp theo chúng ta cùng đi tới khu Ứng dụng công nghệ mới.

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo đã mở ra cho nhân loại một kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên của sự cải tiến về mọi mặt. Điều giá trị nhất dành cho nhân loại, đó là những phát minh liên tục về cải thiện môi trường.

Tất cả những sản phẩm của các nhà máy, doanh nghiệp đều có hàm lượng tự nhiên và trí tuệ cao. Yêu cầu của việc tạo ra bất kỳ sản phẩm nào đều đặt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Vì vậy, sản phẩm được tạo ra vừa an toàn với người sử dụng, lại vừa thân thiện với môi trường.

Mọi bao bì, vỏ hộp đựng sản phẩm đều làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Vòng đời sản phẩm được chú ý trong tất cả các giai đoạn: Từ khi bắt đầu lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất, tiêu dùng đến khi thu hồi, tái chế hoặc đưa đi phân hủy. Trong mỗi hộp đựng sản phẩm không chỉ có hạn sử dụng của sản phẩm, còn có hạn sử dụng của bao bì, vỏ hộp. Nhờ vậy, con người biết trân trọng các sản phẩm được tạo ra hơn, sử dụng hiệu quả hơn và nâng niu như những người bạn có linh hồn.

Ở khu vực ứng dụng công nghệ mới này, chúng ta sẽ được giao lưu, gặp gỡ các nhà khoa học, những chuyên gia AI đang hướng dẫn người thăm quan cách sử dụng các nhóm nguyên liệu mới. Phòng triển lãm trưng bày các nguyên liệu tích hợp AI, có thể biến đổi thành nhiều hình dáng khác nhau nhờ việc thay đổi cấu trúc ở cấp độ nhỏ nhất.

Các bạn nhỏ đang reo hò thích thú trước màn biểu diễn chuyển hóa sản phẩm. Một chiếc cốc có thể biến đổi thành chiếc bát, chiếc đĩa, cái nồi, bình hoa, chai đựng nước,….

Một chiếc ô tô có thể biến thành một ngôi nhà nhỏ, một chiếc máy bay mini hoặc một chiếc thuyền xinh xắn…

 Một bộ quần áo có thể biến thành bộ váy, chiếc khăn choàng, một chiếc chăn, một bức tranh vải,… Đặc biệt, bộ quần áo đó có thể thay đổi màu sắc, kiểu dáng, họa tiết…phù hợp với môi trường, điều kiện thời tiết và vóc dáng của người mặc…

Với sự ứng dụng tuyệt vời này, con người sẽ không còn phải khai thác nhiều tài nguyên thiên nhiên nữa. Bên cạnh đó, các sản phẩm được tạo ra đều được sử dụng hợp lý, tối ưu, đơn giản và hiệu quả. Thiên nhiên, môi trường có thời gian để tái tạo và hồi sinh.

Công viên kim cương luôn tấp nập mỗi ngày để chào đón công dân tới trải nghiệm, học tập, nghiên cứu, làm việc, vui chơi và nghỉ ngơi.

Còn rất nhiều điều thú vị nữa, hẹn lần tới mình sẽ kể cho bạn nghe nhé, 

Thân mến

Hapu

Bài viết cùng danh mục